Không đăng nhập được WeChat? Nguyên nhân, Cách Fix/khắc phục

Không đăng nhập được WeChat là lỗi thường gặp khi bạn sử dụng ứng dụng WeChat. Khi gặp lỗi này...

Không đăng nhập được WeChat là lỗi thường gặp khi bạn sử dụng ứng dụng WeChat. Khi gặp lỗi này người dùng sẽ cảm thấy rất khó chịu và không biết nguyên nhân. Nếu gặp phải sự cố này, đừng lo lắng, hãy tham khảo cách khắc phục/khắc phục lỗi không đăng nhập được WeChat trên điện thoại hoặc máy tính đơn giản nhất.

Không thể đăng nhập vào WeChat

Điều gì xảy ra nếu tôi không thể đăng nhập vào WeChat?

Lỗi đăng nhập WeChat đề cập đến tình huống người dùng gặp khó khăn khi nhập thông tin đăng nhập hoặc không thể truy cập tài khoản WeChat. Nguyên nhân của sự cố này có thể bao gồm thông tin đăng nhập hoặc mật khẩu không chính xác, không thể nhận được mã xác minh, tài khoản bị khóa, lỗi kỹ thuật với máy chủ hoặc ứng dụng WeChat hoặc quên nhập thông tin đăng nhập của bạn.

Việc không thể đăng nhập vào WeChat có thể gây ra nhiều rắc rối cho người dùng vì họ không thể sử dụng các tính năng và dịch vụ của ứng dụng, chẳng hạn như trò chuyện với bạn bè, chia sẻ ảnh hoặc thực hiện các tác vụ khác.

Nguyên nhân tài khoản WeChat không đăng nhập được

Có nhiều lý do khiến bạn không thể đăng nhập vào tài khoản WeChat của mình. Dưới đây là một số lý do phổ biến:

  • Tên đăng nhập hoặc mật khẩu không chính xác: Đây là lý do phổ biến nhất khiến bạn không thể đăng nhập vào tài khoản WeChat của mình. Đảm bảo bạn nhập đúng tên người dùng và mật khẩu để tránh sai sót.
  • Mã xác minh không chính xác: Để bảo mật tài khoản, WeChat có thể yêu cầu mã xác minh qua điện thoại di động của bạn. Nếu bạn không nhập đúng mã xác minh hoặc không nhận được mã xác minh qua SMS, bạn sẽ không thể đăng nhập.
  • Tài khoản bị khóa: Nếu WeChat phát hiện hoạt động bất thường hoặc vi phạm chính sách, tài khoản có thể bị khóa. Trong trường hợp này, bạn nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ của WeChat để giải quyết.
  • Lỗi kỹ thuật: Đôi khi, lỗi kỹ thuật với máy chủ hoặc ứng dụng WeChat cũng có thể khiến tài khoản không thể đăng nhập.
  • Quên thông tin đăng nhập: Nếu bạn quên tên người dùng hoặc mật khẩu, bạn sẽ không thể đăng nhập vào tài khoản của mình.

Nguyên nhân tài khoản WeChat không đăng nhập đượcNguyên nhân tài khoản WeChat không đăng nhập được

WeChat hôm nay bị sập? Nguyên nhân, cách khắc phục/Khắc phục nhanh

Cách khắc phục/khắc phục sự cố không đăng nhập được vào WeChat

Đối với vấn đề không đăng nhập được vào WeChat, bạn có thể thử các giải pháp sau:

Kiểm tra thông tin đăng nhập và mật khẩu

Đảm bảo bạn nhập đúng tên người dùng (số điện thoại hoặc địa chỉ email) và mật khẩu. Nếu bạn quên mật khẩu, vui lòng sử dụng tính năng “Quên mật khẩu” để đặt lại.

Để kiểm tra tên người dùng và mật khẩu tài khoản WeChat của bạn, vui lòng làm theo các bước sau:

– Mở ứng dụng WeChat trên điện thoại hoặc máy tính – Nhập thông tin tài khoản của bạn: Trên màn hình đăng nhập, bạn cần nhập tên đăng nhập cho tài khoản WeChat của mình, có thể là số điện thoại hoặc địa chỉ email đã đăng ký – Nhập mật khẩu của bạn: Một lần đã vào. Tên người dùng của bạn, bạn cần nhập mật khẩu tương ứng. Đảm bảo bạn nhập đúng mật khẩu. – Kiểm tra lỗi: Nếu không đăng nhập được, bạn hãy kiểm tra lại thông tin tài khoản và mật khẩu đã nhập. Đảm bảo không có lỗi chính tả hoặc khoảng trống không cần thiết trong thông tin đăng nhập của bạn. – Đặt lại mật khẩu: Nếu bạn quên mật khẩu, hãy sử dụng tính năng “Quên mật khẩu” để đặt lại. WeChat sẽ hướng dẫn bạn quy trình đặt lại mật khẩu. – Xác nhận thông tin đăng nhập: Nếu bạn đăng ký tài khoản bằng số điện thoại, hãy kiểm tra xem số điện thoại và mã quốc gia bạn nhập khi đăng nhập có đúng không (ví dụ +84 đối với Việt Nam).

Kiểm tra kết nối mạng

Đảm bảo thiết bị của bạn được kết nối với mạng internet ổn định và có kết nối tốt.

Để kiểm tra kết nối mạng, bạn có thể làm như sau:

  • Kiểm tra Wi-Fi: Nếu bạn đang sử dụng kết nối Wi-Fi, hãy kiểm tra xem máy tính hoặc điện thoại của bạn có được kết nối với đúng mạng Wi-Fi và có kết nối Internet hay không. Bạn cũng nên kiểm tra xem bộ định tuyến Wi-Fi của mình có hoạt động tốt không.
  • Kiểm tra dữ liệu di động: Nếu bạn đang sử dụng kết nối dữ liệu di động trên điện thoại, hãy kiểm tra xem mạng di động có hoạt động và ổn định không. Bạn cũng nên kiểm tra xem liệu bạn có đủ dung lượng dữ liệu cho phép hay không hoặc liệu nó có còn trong thời hạn hiệu lực hay không.
  • Ping địa chỉ IP: Bạn có thể sử dụng lệnh ping trên máy tính hoặc điện thoại để kiểm tra xem máy tính của bạn có thể kết nối với địa chỉ IP trên Internet hay không. Ví dụ: trên Windows, bạn có thể kiểm tra kết nối với trang web Google bằng cách mở dấu nhắc lệnh và nhập “ping www.google.com”.
  • Kiểm tra tường lửa: Nếu bạn sử dụng tường lửa trên máy tính hoặc điện thoại, hãy kiểm tra xem nó có chặn kết nối internet của bạn không. Bạn có thể tạm thời tắt tường lửa để kiểm tra xem đó có phải là nguyên nhân gây ra sự cố hay không.
  • Đặt lại modem/bộ định tuyến của bạn: Nếu vẫn không thể kết nối với Internet, bạn có thể thử đặt lại modem/bộ định tuyến bằng cách tắt, đợi vài phút rồi bật lại.

Hãy thử đăng nhập từ một thiết bị khác

Nếu bạn không thể đăng nhập từ thiết bị hiện tại của mình, hãy thử đăng nhập từ một thiết bị khác để xác định xem sự cố có xảy ra với thiết bị đó hay không.

  • Nếu bạn gặp sự cố khi đăng nhập WeChat trên một thiết bị, bạn có thể thử đăng nhập từ thiết bị khác để xác định xem sự cố có xảy ra với thiết bị đó hay không. Để thực hiện việc này, hãy làm theo các bước sau:
  • Trước tiên, hãy đăng xuất khỏi tài khoản WeChat của bạn trên thiết bị bạn đang gặp sự cố.
  • Tiếp theo, hãy thử đăng nhập vào tài khoản WeChat của bạn từ một thiết bị khác, chẳng hạn như điện thoại hoặc máy tính khác.
  • Khi đăng nhập từ thiết bị khác, hãy đảm bảo bạn nhập đúng tên người dùng và mật khẩu. Nếu bạn quên mật khẩu, vui lòng xem phần khôi phục mật khẩu do WeChat cung cấp.

Cập nhật ứng dụng WeChat

Đảm bảo bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng WeChat. Nếu có phiên bản cập nhật, hãy tải xuống và cài đặt nó để đảm bảo sự ổn định và khắc phục các lỗi trước đó.

Để cập nhật ứng dụng khách WeChat lên phiên bản mới nhất, bạn có thể làm theo các bước dưới đây:

Trên thiết bị di động:

Mở cửa hàng ứng dụng trên thiết bị của bạn (Google Play Store trên Android hoặc App Store trên iOS) và nhập từ khóa “WeChat” vào thanh tìm kiếm để tìm ứng dụng WeChat. Nếu có bản cập nhật mới cho ứng dụng WeChat, bạn sẽ thấy “Cập nhật”. bên cạnh tên ứng dụng. Nhấp vào nút “Cập nhật” để tải xuống và cài đặt phiên bản WeChat mới nhất.

Trên máy tính (PC):

Bản cập nhật WeChat trên máy tính cần được cập nhật thông qua ứng dụng WeChat trên điện thoại di động. Sau khi cập nhật WeChat trên điện thoại di động lên phiên bản mới nhất, nó sẽ tự động được cập nhật và hiển thị động khi bạn đăng nhập vào WeChat trên máy tính. . Phiên bản mới nhất.

xóa bộ nhớ đệm

Hãy thử xóa bộ nhớ đệm ứng dụng WeChat trên thiết bị của bạn. Điều này có thể giúp khắc phục các lỗi liên quan đến bộ đệm ứng dụng.

Để xóa bộ nhớ đệm của ứng dụng WeChat trên điện thoại, bạn có thể làm theo các bước sau (lưu ý rằng các bước có thể hơi khác nhau tùy thuộc vào hệ điều hành và phiên bản WeChat):

Trên điện thoại Android:

– Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn. – Tìm và chọn Trình quản lý ứng dụng hoặc Ứng dụng (tên có thể thay đổi tùy theo phiên bản Android). – Tìm và chọn “WeChat” trong danh sách ứng dụng đã cài đặt. – Nhấn vào Bộ nhớ hoặc Bộ nhớ đệm (tùy theo phiên bản Android). – Chọn Xóa bộ nhớ đệm hoặc Xóa dữ liệu bộ nhớ đệm.

Trên điện thoại di động iOS (iPhone):

– Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn. – Chọn “Chung” rồi chọn “Bộ nhớ” hoặc “Bộ nhớ iPhone” (Bộ nhớ iPhone). – Tìm và chọn “WeChat” trong danh sách ứng dụng đã cài đặt. – Chọn “Xóa ứng dụng” để xóa WeChat khỏi điện thoại của bạn. Xin lưu ý rằng thao tác này sẽ xóa tất cả dữ liệu ứng dụng, bao gồm cả bộ nhớ đệm.

Liên hệ với bộ phận hỗ trợ của WeChat

Nếu bạn đã thử tất cả các giải pháp trên mà vẫn không thể đăng nhập, vui lòng liên hệ với bộ phận Hỗ trợ WeChat để được trợ giúp về các câu hỏi cụ thể liên quan đến tài khoản của bạn.