Chỉ với một mảnh giấy đơn giản, bạn có thể gấp được nhiều đồ vật, đồ chơi ngộ nghĩnh. Ví dụ: một con ếch, một con chim hoặc một chiếc thuyền có hai ống khói. Cách gấp một chiếc thuyền ống khói đôi cực đẹp cũng rất đơn giản và đã có trong sách thủ công lớp 3. Các bạn hãy cùng làm theo các bước dưới đây và cùng vui chơi nhé.
Cách gấp thuyền hai phễu
Cần chuẩn bị dụng cụ
Các bước gấp hai chiếc thuyền phễu
– Bước 1: Đầu tiên, cắt giấy thành hình vuông. Sau đó gấp 4 góc vào giữa theo nếp gấp trong hình.
– Bước 2: Chờ cho việc gấp xong thì bắt đầu lật mặt sau của ảnh lên trên.
– Bước 3: Sau đó, gấp 4 góc về phía giữa theo nếp gấp.
– Bước 4: Bây giờ lật mặt sau của hình lại.
– Bước 5: Mở 2 góc đối diện trong nếp gấp để tạo ống khói. Vui lòng xem hình ảnh bên dưới để dễ hiểu hơn
– Bước 6: Mở 2 góc này ra. Sau đó, mở hai góc như trong hình, gấp đôi chiếc thuyền lại là xong.
Video hướng dẫn gấp thuyền hai phễu
Có thể bạn chưa biết những điều thú vị về tàu thủy
Tàu là một kết cấu kỹ thuật nổi có khả năng di chuyển theo hướng định trước trên hoặc dưới nước. Nó được sử dụng để vận chuyển hàng hóa hoặc hành khách. Tàu hiện đại hoàn toàn khác với kỹ thuật mặt đất vì tàu hiện đại hoạt động trong môi trường nước.
Từ cuối thế kỷ 18, thuyền buồm chủ yếu được sử dụng để vận chuyển. Tuy nhiên, gió biển rất thất thường. Người ta nghĩ tới việc sử dụng một nguồn năng lượng đủ mạnh và liên tục để thay thế gió.
Đầu thế kỷ 18, cuộc Cách mạng công nghiệp đã mang đến cho ngành hàng hải một sản phẩm do các nhà phát minh chế tạo – động cơ hơi nước – thiết bị tạo ra điện. Động cơ hơi nước được sử dụng trong điều hướng và tàu thủy ra đời.
John Fitch được ghi nhận là thợ đóng tàu đầu tiên sau Ramsay. Năm 1785, Fitch bắt đầu đóng một con tàu có gắn bánh chèo ở bên hông. Hai năm sau, nhà phát minh đã lắp đặt động cơ trên một chiếc thuyền dài 14 mét. Sau nhiều lần nghiên cứu và sửa chữa, vào một buổi chiều tháng 8 năm 1787, con tàu đã đi được quãng đường 40 dặm với vận tốc 4 dặm một giờ.
Nhìn lại lịch sử, khoảng năm 1700 Newcomen đã phát minh ra máy “không khí”. Tuy nhiên, chúng vẫn còn quá yếu và nặng để sử dụng trên tàu. Cũng trong thời kỳ này, Denis Papin đã cố gắng áp dụng động cơ hơi nước do ông phát minh ra vào các con tàu, nhưng con tàu mô hình của Papin đã bị các thủy thủ ghen tị loại bỏ vào năm 1707, và Denis Papin đã phải bỏ cuộc.
Đến năm 1770, James Watt người Pháp đã chế tạo được động cơ hơi nước và nhiều người bắt đầu tìm cách ứng dụng động cơ hơi nước vào vận tải đường thủy. Năm 1783, Bá tước Jouffroy d'Abbans đã chế tạo thành công con tàu Pyroscaphe và đi thuyền Saône trong 15 phút trước hàng nghìn người quan sát. Comte d'Arbans cũng tìm kiếm sự giúp đỡ từ chính phủ, nhưng dự án đã bị Viện Hàn lâm Khoa học Pháp, nơi tài trợ cho các thí nghiệm khinh khí cầu của Montgolfier, từ chối.
Tiếp theo, hai người Mỹ đầu tiên có vinh dự đóng con tàu đầu tiên là James Ramsey và John Fitch. Năm 1786, ông J. Rumsey đã cố gắng lắp đặt một động cơ hơi nước trên tàu, nhưng tiếc là động cơ không phù hợp đã được chọn. Động cơ này hút nước ở phía trước thuyền và nhả ra phía sau thuyền. Sau nhiều lần thất bại, ông tới Anh để đóng một con tàu khác. Nhưng sự ra đi đột ngột của Ramsey đã kết thúc cuộc thử nghiệm. Sau Ramsay, John Fitch thực sự là người đóng tàu đầu tiên.
Theo thời gian, công nghệ phát triển và từ năm 1854 trở đi, động cơ đôi được sử dụng trên tàu. Từ năm 1862 cánh quạt đôi cũng được sử dụng, sau đó là cánh quạt 3 và 4 lớp. Đến năm 1930, hầu hết các tàu đều sử dụng động cơ diesel, mặc dù chúng không còn tạo ra khói như trước nữa. Ống khói truyền thống của tàu không hoàn toàn lỗi thời vì nó vẫn được sử dụng để xả hơi nước vào không khí.
Tóm lại
Vậy là bạn đã biết cách gấp một chiếc thuyền có hai phễu và đưa ra một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về sự phát triển của các thiết bị đó. Để có một sản phẩm thành công là điều rất đơn giản.
Ý kiến bạn đọc (0)