- Nguyên nhân thất bại của Ngân hàng Thương mại Việt Nam
- Vietbank gặp lỗi không rút được tiền
- Xảy ra lỗi 001 tại Ngân hàng Viễn thông Việt Nam
- Lỗi Ngân hàng trực tuyến Vietbank – Digibank
- Lỗi không tương thích ứng dụng Vietnam Telecom
- Lỗi chuyển khoản hệ thống Vietcombank
- Lỗi hệ thống làm gián đoạn tạm thời Vietcombank
- Tài khoản bị khóa do nhập sai mật khẩu
- Lỗi bảo trì hệ thống ngân hàng Việt Nam
- Lỗi này là do nghẽn mạng tại Vietcombank
- Lỗi không nhận được mã OTP của VietinBank
- Một cách khác để chuyển tiền khi có lỗi ở Vietcombank hiện nay
- Không có sai lầm nào cần lưu ý khi gửi tiền về Vietcombank hiện nay
- Một số câu hỏi về VCB
- Câu 1: Tại sao tôi điền thông tin chính xác nhưng vẫn bị báo lỗi không đăng nhập được ứng dụng ngân hàng Vietcombank?
- Câu 2: Khách hàng có thể đổi số điện thoại để nhận mã OTP được không?
- Câu 3: Khách hàng muốn đổi tên đăng nhập Vietbank Digibank thì phải làm như thế nào?
- Câu hỏi 4: Thông thường Bankcombank sửa lỗi trong bao lâu?
- Câu 5: Xử lý sai sót của Vietcombank hiện nay như thế nào?
Ngân hàng Viễn thông Việt Nam luôn được xếp hạng trong số những ngân hàng nổi tiếng nhờ lượng khách hàng lớn, lượng tiền gửi lớn và chất lượng dịch vụ tốt. Đặc biệt, App Bank được đánh giá là có giao diện đẹp, tốc độ truyền tải nhanh và ít lỗi. Tuy nhiên, đôi khi bạn gặp lỗi hôm nay ở Vietinbank và không biết phải làm sao, hãy kiểm tra thông tin cụ thể bên dưới.
Nguyên nhân thất bại của Ngân hàng Thương mại Việt Nam
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của các ngân hàng thương mại ở Việt Nam, trong đó:
Lỗi kết nối mạng: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra lỗi ứng dụng Vietcombank. Khi kết nối mạng không ổn định, người dùng sẽ không thể đăng nhập vào ứng dụng hoặc thực hiện các giao dịch trên ứng dụng.
Lỗi hệ thống: Lỗi hệ thống có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như lỗi phần mềm, lỗi phần cứng hoặc lỗi bảo trì hệ thống. Khi hệ thống bị lỗi, người dùng không thể truy cập hoặc sử dụng ứng dụng.
Lỗi ứng dụng: Lỗi ứng dụng có thể xảy ra do lỗi trong quá trình phát triển hoặc do người dùng cài đặt sai phiên bản ứng dụng. Khi ứng dụng gặp sự cố, người dùng gặp phải các vấn đề như không thể đăng nhập, không thể thực hiện giao dịch hoặc ứng dụng bị đóng đột ngột.
Lỗi người dùng: Người dùng cũng có thể gây ra lỗi trên ứng dụng Vietcombank như nhập sai thông tin đăng nhập hoặc thực hiện sai các thao tác trên ứng dụng.
Vietbank gặp lỗi không rút được tiền
Bạn rút tiền từ máy ATM của Vietcombank nhưng hệ thống báo lỗi. Tại thời điểm này, hoạt động của bạn có thể không thành công. Một tình trạng khác là tiền trong tài khoản đã bị trừ nhưng tiền từ máy ATM lại không rút được.
lý do
- Hệ thống nội bộ ATM có vấn đề
- ATM hết tiền vào giờ cao điểm
đo lường
- Bạn thoát khỏi hệ thống và bắt đầu giao dịch lại từ đầu
- Đến điểm giao dịch ngân hàng gần nhất để rút tiền
- Chuyển tiền sang thẻ khác và rút tại ATM của ngân hàng khác.
Xảy ra lỗi 001 tại Ngân hàng Viễn thông Việt Nam
Lỗi 001 đối với ứng dụng điện tử của Vietcombank khá hiếm gặp. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết cách xử lý một cách chủ động.
lý do
- Chuyển máy chủ bị gián đoạn
- Có vấn đề với hệ thống và nó cần được bảo trì
đo lường
- Vui lòng dừng giao dịch hiện tại và chọn thời điểm kết nối ổn định hơn
- Chờ hệ thống thông báo bảo trì hoàn tất
Lỗi Ngân hàng trực tuyến Vietbank – Digibank
Ngân hàng trực tuyến Vietbank hiện có phiên bản mới mang tên Vietbank Digibank (VCB Digibank), dành cho điện thoại di động. Đôi khi bạn sẽ gặp một số lỗi như:
– Lỗi không đăng nhập được App VCB
– Lỗi khóa tài khoản do nhập sai mật khẩu quá 5 lần
– Không giao dịch được lỗi,…
Ngân hàng gặp lỗi kỹ thuật. Cũng có trường hợp sai sót là do chính khách hàng gây ra. Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra từng lỗi và cách khắc phục cụ thể nhất.
Lỗi không tương thích ứng dụng Vietnam Telecom
Trong nhiều trường hợp, bạn liên tục nhận được thông báo lỗi khi thực hiện giao dịch trên ứng dụng VietinBank.
Nguyên nhân có thể là do:
- Ứng dụng bạn tải về không phải là ứng dụng gốc của Vietcombank hoặc bạn chưa nâng cấp lên phiên bản mới nhất.
- Thiết bị di động và ứng dụng của bạn không tương thích với nhau
Cách khắc phục nhanh nhất:
- Vui lòng cài đặt đúng ứng dụng Vietbank Digibank từ Google Play và App Store
- Vui lòng kiểm tra khả năng tương thích của hệ điều hành và ứng dụng với thiết bị của bạn
Lỗi chuyển khoản hệ thống Vietcombank
Khi bạn chuyển tiền cho người khác, không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Đôi khi có một số vấn đề xảy ra với sự cố này khi hệ thống không thực thi thông báo lỗi trên màn hình.
Nguyên nhân có thể là do:
- Xảy ra lỗi trong hệ thống ứng dụng của VietinBank
- Khách hàng nhập sai số tài khoản người nhận thanh toán
- Khách hàng muốn chuyển số tiền lớn hơn hạn mức hiện tại trên thẻ
Cách khắc phục nhanh nhất:
- Vui lòng liên hệ trực tiếp tới đường dây nóng của Vietcombank để kiểm tra trạng thái giao dịch
- Nếu số tài khoản bạn chuyển đến bị sai, vui lòng sửa lại. Hoặc nếu chuyển nhầm gửi cho người khác thì bạn cũng cần liên hệ ngay với Vietcombank để được hoàn tiền trong thời gian sớm nhất
- Bạn kiểm tra hạn mức hiện tại trên thẻ của mình để xem liệu nó có đủ điều kiện để thực hiện giao dịch hay không.
Lỗi hệ thống làm gián đoạn tạm thời Vietcombank
Trong khi thực hiện giao dịch, bạn có thể nhận được thông báo sau: “Xin lỗi, kết nối với hệ thống tạm thời bị gián đoạn. Vui lòng thử lại sau.” Sự cố này làm gián đoạn hành động mà bạn muốn thực hiện.
Nguyên nhân có thể là do:
- Lỗi hệ thống kỹ thuật của Vietcombank
- Lỗi gây gián đoạn kết nối internet
Cách khắc phục nhanh nhất:
- Vui lòng liên hệ với VietinBank qua đường dây nóng để được hỗ trợ nhanh nhất
- Kiểm tra kết nối internet ở vị trí của bạn
Tài khoản bị khóa do nhập sai mật khẩu
Đôi khi, bạn nhập sai mật khẩu đăng nhập Ứng dụng Vietcombank do lâu ngày không đăng nhập, vô tình nhập sai hoặc do vội vàng. Nếu nhập sai 5 lần tài khoản của bạn sẽ bị khóa.
Cách khắc phục nhanh nhất:
- Bạn mang đầy đủ CMND/CCCD hợp lệ đến quầy giao dịch Vietcombank gần nhất để được cấp lại mật khẩu.
- Mẹo: Nếu nhập 2 lần mà vẫn sai thì bạn nên nhấn vào Quên mật khẩu và làm theo hướng dẫn để tiết kiệm thời gian.
Lỗi bảo trì hệ thống ngân hàng Việt Nam
Tùy từng thời điểm, VCB thông báo bảo trì định kỳ. Hoặc đôi khi xảy ra sự cố và bảo trì đột xuất. Việc duy trì hệ thống này giúp các tính năng của ứng dụng dễ sử dụng hơn, ứng dụng chạy mượt mà, ít lỗi hơn và bảo mật thông tin tốt hơn. Nếu bạn gặp lỗi trong tình huống này, dưới đây là cách xử lý.
Cách khắc phục nhanh nhất:
- Nếu bạn cần thực hiện giao dịch gấp và không thể chờ đợi được, vui lòng đến ATM hoặc phòng giao dịch của Vietcombank để được trợ giúp.
- Nếu chưa có nhu cầu thực hiện giao dịch ngay, bạn có thể đợi ngân hàng bảo trì xong và tiếp tục thực hiện giao dịch như bình thường
Lỗi này là do nghẽn mạng tại Vietcombank
Trong các dịp lễ lớn như 30/4, 1/5 và Tết Nguyên đán, nhu cầu giao dịch, chuyển khoản tăng cao có thể gây tắc nghẽn mạng. Bây giờ bạn thấy các giao dịch chạy chậm hoặc không thực hiện được. Không thể giao dịch ở đây có nghĩa là bạn: không thể chuyển tiền, không thể sạc điện thoại, không thể thanh toán hóa đơn,…
Nguyên nhân có thể là do
- Hệ thống VietinBank đang được bảo trì toàn hệ thống
- Hệ thống VietinBank đang bảo trì chức năng tài chính
- Hệ thống Vietcombank ngừng hoạt động do kết nối internet yếu hoặc không có
- do lỗi người dùng
Cách khắc phục nhanh nhất:
- Lỗi liên quan đến ngân hàng không thể giải quyết được, phải chờ Vietcombank khắc phục
- Khi khách hàng gặp lỗi, bạn nên kiểm tra xem ứng dụng mình đang sử dụng có hoạt động bình thường không và thông tin giao dịch có chính xác hay không.
Lỗi không nhận được mã OTP của VietinBank
Nếu bạn muốn chuyển tiền nhưng không nhận được mã OTP từ Vietcombank thì bạn cần tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết ngay.
Nguyên nhân có thể là do:
- Bạn đã đổi số điện thoại và không khớp với số đã đăng ký trước đó
- SIM điện thoại của bạn bị khóa nên không nhận được mã OTP
- Thiết bị di động của bạn không được bảo hiểm
- Bạn đã chặn khả năng nhận tin nhắn SMS
Cách khắc phục nhanh nhất:
- Vui lòng kiểm tra tất cả thông tin về số điện thoại, trạng thái thẻ SIM, vùng phủ sóng, v.v.
- Liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được hỗ trợ ngay.
Một cách khác để chuyển tiền khi có lỗi ở Vietcombank hiện nay
Nếu không thể chuyển tiền tại VCB Digibank, bạn có thể lựa chọn các phương thức khác như:
– Giao dịch trực tiếp với Vietcombank
- Bạn di chuyển đến chi nhánh, điểm giao dịch gần nhất để hoàn thành công việc của mình. Hãy nhớ mang theo CMND/CCCD hợp lệ và các giấy tờ cần thiết.
- Bạn điền đầy đủ thông tin thanh toán theo mẫu theo yêu cầu của nhân viên ngân hàng. Hoặc sử dụng hướng dẫn thanh toán để chuyển tiền vào tài khoản của bạn.
- Sau đó chờ nhân viên ngân hàng hỗ trợ bạn thực hiện giao dịch an toàn trong thời gian sớm nhất.
– Đến ATM Vietinbank
Nếu muốn chuyển tiền hoặc kiểm tra tài khoản, bạn có thể thực hiện tại ATM của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam gần nhất. Thao tác chuyển tiền tại ATM của Vietinbank như sau:
- Bước 1: Đầu tiên, bạn đưa thẻ ATM vào máy. Sau đó chọn ngôn ngữ “Tiếng Việt” để dễ sử dụng.
- Bước 2: Sau đó nhập mã PIN chính xác.
- Bước 3: Bấm vào Chuyển. Bạn có thể lựa chọn giữa chuyển khoản nội bộ hoặc liên ngân hàng. Nếu chuyển tiền giữa các ngân hàng thì nhấn vào ngân hàng nhận tiền
- Bước 4: Sau đó khi nhập số tài khoản người nhận thanh toán bạn nhớ kiểm tra kỹ xem tên tài khoản có trùng khớp không.
- Bước 5: Tiếp theo, nhập số tiền bạn muốn giao dịch.
- Bước 6: Cuối cùng bạn chọn in biên lai giao dịch để có bằng chứng nếu cần thiết.
Nếu muốn kiểm tra tài khoản, sau khi nhập mã PIN bạn chọn “Truy vấn tài khoản” trên màn hình để kiểm tra số dư trong thời gian sớm nhất.
– Giao dịch với các phiên bản khác của Digibank
Hiện tại, Digibank của Vietcombank có 2 phiên bản là phiên bản di động và phiên bản website. Mặc dù là cùng một tài khoản nhưng nó chạy trên hai nền tảng hoàn toàn khác nhau. Nếu gặp lỗi trên phiên bản di động, bạn có thể thử phiên bản website xem có khắc phục được không.
– Giao dịch qua SMS Banking VCB
Nếu bạn vẫn đang sử dụng dịch vụ SMS Banking, bạn có thể truy vấn, tìm kiếm…tất cả các chức năng đều có sẵn. Như vậy về cơ bản, khi bạn muốn thực hiện các giao dịch phi tài chính liên quan đến tài khoản ngân hàng VCB của mình, bạn có thể thực hiện thông qua kênh này.
Không có sai lầm nào cần lưu ý khi gửi tiền về Vietcombank hiện nay
– Bạn cần ghi đầy đủ, chính xác các thông tin trên lệnh chuyển tiền, chuyển khoản trên ứng dụng giao dịch điện tử.
– Quý khách đảm bảo số tiền cần chuyển nằm trong hạn mức chuyển khoản được VCB cho phép
– Quý khách vui lòng kiểm tra số dư tài khoản xem đã trừ đúng số tiền chưa
– Sau khi hoàn tất giao dịch, bạn nhớ luôn đăng xuất khỏi ứng dụng ngân hàng điện tử của Vietcombank trên thiết bị mình đăng nhập
Một số câu hỏi về VCB
Câu 1: Tại sao tôi điền thông tin chính xác nhưng vẫn bị báo lỗi không đăng nhập được ứng dụng ngân hàng Vietcombank?
Trả lời: Có thể khách hàng đã mở chương trình đăng nhập khác nên không đảm bảo rằng tên và mật khẩu của mình đã được điền chính xác trước đó. Trong trường hợp này, hãy kiểm tra tính chính xác của chương trình nhập tiếng Việt và chế độ nhập chữ (Casp Lock trên máy tính của bạn).
Câu 2: Khách hàng có thể đổi số điện thoại để nhận mã OTP được không?
Trả lời: Số điện thoại nhận mã OTP chính là tên truy cập dịch vụ VCB Digibank của ngân hàng. Nếu bạn muốn đổi số điện thoại nhận mã OTP, vui lòng đến phòng giao dịch Vietcombank gần nhất để hủy và đăng ký lại.
Câu 3: Khách hàng muốn đổi tên đăng nhập Vietbank Digibank thì phải làm như thế nào?
Trả lời: Thông tin đăng nhập dịch vụ VCB Digibank thường là số điện thoại của khách hàng. Nếu bạn muốn đổi tên, vui lòng đến điểm giao dịch của Vietcombank. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn hủy tên người dùng (số điện thoại) cũ và đăng ký lại tên người dùng mới.
Câu hỏi 4: Thông thường Bankcombank sửa lỗi trong bao lâu?
Đáp: Trên thực tế, thời gian để sửa lỗi phụ thuộc vào hoàn cảnh xảy ra lỗi. Ngân hàng sẽ thông báo lỗi cho khách hàng thông qua Facebook, website, SMS và các kênh khác. Thời gian bảo trì có thể là 1 giờ, 3 giờ, 5 giờ…
Câu 5: Xử lý sai sót của Vietcombank hiện nay như thế nào?
Nếu Quý khách cần thực hiện giao dịch gấp hoặc gặp bất kỳ sai sót, vướng mắc nào khi giao dịch qua kênh ngân hàng, Quý khách có thể liên hệ:
- Đường dây nóng: 1900 5454 13
- Số điện thoại hỗ trợ chi nhánh: Xem tại đây
- Đến trực tiếp các chi nhánh VCB trên toàn quốc
Như vậy bạn đã hiểu rõ nguyên nhân vì sao Vietcombank thất bại ngày hôm nay và cách giải quyết vấn đề nhanh nhất. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với mọi người.
Ý kiến bạn đọc (0)