Viettel là mạng di động có số lượng thuê bao lớn nhất cả nước. Ngoài ra còn có rất nhiều người sử dụng mạng cáp quang. Kết quả là hôm nay thỉnh thoảng lại thấy lỗi của Viettel. Nếu bạn chưa biết cách xử lý tình huống trên thì hãy xem lại những thông tin cụ thể dưới đây nhé.
Mạng Viettel hôm nay có dấu hiệu hỏng
Để biết hôm nay Viettel có mắc lỗi hay không, bạn có thể hỏi những người xung quanh. Nếu hầu hết chúng đều hiển thị cùng một lỗi thì rất có thể đó là sự cố ở nhà điều hành mạng. Nếu không thì chỉ có vấn đề với mạng của bạn.
Một số sai lầm thường gặp của Viettel:
– Không có quyền truy cập vào internet
– Mất kết nối internet cùng lúc
– Không thể nghe và trả lời cuộc gọi
– Không có tín hiệu điện thoại
– Không đăng ký được mạng 4G Viettel
– Không kiểm tra được tài khoản viettel,…
Nguyên nhân vì sao hôm nay Viettel mắc sai lầm
Những sự cố là điều không thể tránh khỏi khi sử dụng dịch vụ của bất kỳ nhà mạng nào. Đối với mạng Viettel, lỗi mạng chủ yếu do:
– Đứt cáp quang tàu ngầm AAG
– Quá nhiều người truy cập vào kết nối của bạn
– Thiết bị modem hiện tại của bạn bị lỗi hoặc hư hỏng.
– Đường truyền mạng được công ty duy trì tạm thời.
– Do đường tín hiệu bị gập nên tín hiệu bị ảnh hưởng.
Hôm nay Viettel gặp lỗi do đứt cáp AAG
lý do
Gần đây, cáp quang AAG thường xuyên bị đứt, ảnh hưởng đến kết nối Internet của Việt Nam. Đây là tuyến cáp quang nối liền Hoa Kỳ và Đông Nam Á, có chiều dài khoảng 20.000 km. Từ năm 2014 đến nay, tuyến cáp thường xuyên gặp sự cố, có khi 2-3 lần/tháng.
Mới đây, ngày 19/7/2021, đường dây nhánh S1H cách ga Bà Rịa-Vũng Tàu 108 km đã xảy ra sự cố. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến lưu thông từ Việt Nam đến các tuyến quốc tế qua Hong Kong và Singapore.
Việc sửa chữa và bảo trì có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Vì vậy nếu bạn thấy mạng Internet của mình chậm hơn bình thường, hãy kiểm tra các tờ báo lớn xem cáp quang có bị hỏng hay không.
Cách khắc phục nhanh nhất
– từ nhà điều hành mạng
- Viettel đã chuyển hướng các tuyến của khách hàng sang các tuyến dự phòng khác như đất liền hoặc AAE-1 để giúp mạng chạy mượt mà hơn.
– Về phía khách hàng:
- Vui lòng tắt và khởi động lại modem để nhận dải địa chỉ IP mới nhất được chuyển hướng từ nhà điều hành mạng của bạn.
- Bạn đang tạm thời sử dụng mạng 3G hoặc 4G của nhà mạng
- Bạn nên cài đặt plug-in chặn quảng cáo hiển thị trên trình duyệt web của mình để tiết kiệm dung lượng. Ví dụ: một số tiện ích mở rộng là: AdBlock Plus, Ghostery, uBlock Origin, AdBlocker Ultimate, AdBlock, AdGuard…
- Bạn cũng có thể liên hệ tới tổng đài tổng đài Viettel 18008168 để được tư vấn và hỗ trợ.
Hôm nay Viettel gặp lỗi do có quá nhiều người truy cập và sử dụng kết nối internet
lý do
Như các bạn đã biết, dịch vụ internet của Viettel được chia thành nhiều gói với tốc độ khác nhau, từ 10MB đến trên 30MB. Hầu hết các gia đình Việt đều lựa chọn các gói cước từ thấp đến trung bình, phù hợp với số lượng thành viên và tiết kiệm chi phí tối đa.
Nhưng bạn chia sẻ mật khẩu wifi của mình với quá nhiều người (như bạn bè, hàng xóm, khách,…). Vì vậy, các gói dung lượng thấp sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu truy cập dung lượng lớn. Mặc dù mọi người đều muốn xem phim và lướt Internet với tốc độ cao và rõ nét.
Cách khắc phục nhanh nhất
- Bạn nên hạn chế chia sẻ mật khẩu WiFi của gia đình với quá nhiều người
- Bạn nên thay đổi mật khẩu WiFi tại nhà thường xuyên để tránh bị những người xung quanh lợi dụng. Ngoài ra còn có một số phần mềm hack wifi nên bạn vẫn có thể sử dụng mạng bình thường mà không cần biết mật khẩu.
- Nếu bạn muốn sử dụng chúng cùng nhau, bạn có thể nâng cấp gói gia đình lên cấp cao hơn
Hôm nay Viettel gặp lỗi do mạng Wifi yếu
lý do
– Bạn đặt modem Wifi sai vị trí
– Mật khẩu Wifi của bạn bị lộ và có quá nhiều người dùng
– Diện tích sử dụng Wifi quá lớn, 1 modem không thể phủ sóng được
Cách khắc phục nhanh nhất
– Điều chỉnh vị trí modem Wifi
Đầu tiên, vị trí của Wifi hiện đại rất quan trọng đối với việc bạn có nhận được tín hiệu đầy đủ khi sử dụng hay không. Bạn cần tránh đặt chúng ở những khu vực kín có nhiều chướng ngại vật. Điều này khiến tín hiệu Wifi khó truyền tới toàn bộ ngôi nhà. Khả năng kết nối mạng chậm hơn nên khả năng sử dụng của bạn cũng ít hơn.
Đặt modem Wifi ở trung tâm ngôi nhà để đảm bảo tín hiệu Wifi được phủ rộng và có thể thu được ở bất cứ đâu.
Hãy cẩn thận không đặt modem Wifi ở vị trí chặn tín hiệu WiFi, chẳng hạn như gầm cầu thang, bên trong tủ hoặc bên trong hộp công nghệ. Những vị trí này chặn sóng, khiến chúng yếu hơn và chậm hơn khi đi qua.
– Lắp thêm bộ phát Wifi
Nếu nhà bạn có không gian rộng và nhiều tầng, hãy cân nhắc lắp thêm bộ phát Wifi hoặc bộ tăng cường tín hiệu Wifi. Thực tế, sản phẩm trên thị trường có giá không quá đắt, chỉ khoảng 100.000 đồng trở lên. Tuy nhiên, lợi ích là rất lớn, đảm bảo mọi nơi trong nhà bạn đều có tín hiệu Wifi tốt.
– Đổi mật khẩu Wifi
Như đã chia sẻ ở trên, nếu mật khẩu Wifi của bạn bị rò rỉ và có nhiều người truy cập thì Wifi nhà bạn sẽ yếu đi. Bạn thậm chí không biết mình đã bị lộ, bạn chỉ cảm thấy mạng của mình yếu hơn bình thường. Vì vậy, cách tốt nhất bạn nên thay đổi mật khẩu Wifi thường xuyên.
Vậy là bạn đã biết tầm quan trọng của việc có Wifi hiện đại trong nhà mình rồi. Nhiều người không coi trọng hoặc xem nhẹ nó. Hãy kiểm tra xem vị trí trong ngôi nhà có đáp ứng được các tiêu chí trên hay không.
Hôm nay Viettel bị lỗi do chập chờn
lý do
– Có thể máy bạn bị nhiễm virus
– Do xung đột IP giữa máy phát và modem chính
– Do cáp LAN của bạn bị hỏng
– Do lỏng cáp tín hiệu kết nối modem WiFi
Cách khắc phục nhanh nhất
– Cài đặt phần mềm diệt virus trên máy tính
Nếu máy tính hoặc điện thoại di động của bạn bị nhiễm virus rất dễ khiến kết nối Wifi không ổn định, có lúc kết nối được mạng, có lúc không. Để khắc phục nhanh nhất mọi người nên cài đặt phần mềm diệt virus được bảo vệ bản quyền tốt nhất.
– Thay đổi địa chỉ IP giữa bộ phát Wifi và modem Wifi
Vui lòng kiểm tra địa chỉ IP giữa hai thiết bị trên. Nếu các địa chỉ IP trùng nhau sẽ xảy ra xung đột, gây chập chờn trên Internet. Cách tốt nhất là thay đổi địa chỉ IP của bạn.
– Kiểm tra cáp LAN và thay thế nếu cần thiết
Cáp mạng rất dễ bị chuột hoặc các động vật khác cắn nếu sử dụng quá lâu. Hoặc trong quá trình sử dụng dây bị cong, đứt, ảnh hưởng đến kết nối mạng. Đặc biệt là khi bạn sử dụng cáp mạng LAN để kết nối từ modem tới bộ phát hoặc từ modem tới máy tính, thiết bị TV.
Để khắc phục tình trạng mạng yếu, không ổn định, bạn nên thường xuyên kiểm tra hệ thống cáp LAN của nhà mình. Nếu phát hiện lỗi, hãy thay thế ngay lập tức hoặc sau thời gian dài sử dụng.
– Kiểm tra cáp tín hiệu cáp quang mạng kết nối với modem WiFi
Kiểm tra xem cáp tín hiệu quang từ mạng tới modem Wifi có bị lỏng hay lỏng không. Nếu lỏng lẻo, mạng sẽ không ổn định và khó kết nối liền mạch. Tại thời điểm này, hãy cắm lại mọi thứ để đảm bảo. Đừng bao giờ tự mình tháo rời vì cáp quang có thể dễ dàng bị đứt nếu bạn không biết cách.
Hôm nay Viettel gặp lỗi do nguyên nhân thiết bị
lý do
– Có thể do modem chạy lâu nên nóng
– Có thể do bộ nhớ modem đầy
Cách khắc phục nhanh nhất
Modem Wifi hoạt động lâu ngày rất dễ nóng máy và khiến các linh kiện bên trong không ổn định. Vì vậy mọi người nên kiểm tra thường xuyên xem có vấn đề gì không. Cho thiết bị của bạn được nghỉ ngơi rất cần thiết. Tất cả những gì bạn cần làm là ngắt kết nối nguồn điện được kết nối với modem WiFi. Sau đó để thiết bị nghỉ khoảng 10 đến 15 phút trước khi kết nối lại với nguồn điện.
Lưu ý: Bạn cũng nên thực hiện việc này khi mất mạng Wifi. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự cố Internet và việc khởi động lại modem luôn là phương pháp hiệu quả nhất.
Hôm nay Viettel gặp lỗi do bảo trì hoặc ngừng hoạt động
lý do
– Do mạng đang bảo trì đường truyền
– Đường dây mạng bị đứt do tác động từ bên ngoài như xây dựng.
– do có dây điện ngầm
Cách khắc phục nhanh nhất
Nếu xảy ra lỗi này, bạn có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài của nhà mạng. Sau đó kỹ thuật viên sẽ đến trực tiếp cửa để kiểm tra và xử lý.
Cách báo lỗi của Viettel cho nhà mạng ngay hôm nay
Cách 1: Báo cáo qua ứng dụng My Viettel
- Bước 1: Đầu tiên, bạn đăng nhập vào ứng dụng My Viettel bằng số điện thoại đã đăng ký dịch vụ web.
- Bước 2: Tiếp theo chọn phần “Dịch vụ khách hàng”. Chọn Báo cáo khiếu nại lỗi/dịch vụ.
- Bước 3: Tạo một phiếu hỗ trợ mới bằng cách nhấp vào biểu tượng (+) và nhập phản hồi của bạn.
- Bước 4: Bộ phận chăm sóc khách hàng của Viettel sẽ tiếp nhận phản hồi và khắc phục trong thời gian sớm nhất. Thời gian phản hồi là 24 giờ.
Cách 2: Báo lỗi tại Điểm giao dịch Viettel
Nếu bạn đang cần gấp có thể đến trực tiếp điểm giao dịch của Viettel gần nhất sẽ có đội ngũ nhân viên hỗ trợ. Họ xác định vấn đề và ngay lập tức cử kỹ thuật viên đến hỗ trợ bạn.
Cách 3: Bấm số tổng đài Viettel để báo lỗi
Có rất nhiều số tổng đài khác nhau. Tùy vào vấn đề bạn đang gặp phải (lỗi Wifi, lỗi modem…) mà hãy liên hệ theo số điện thoại phù hợp nhất.
– Đầu số 18008119 – Gọi miễn phí: là hệ thống trả lời tự động cung cấp mọi thông tin về dịch vụ của Viettel. Ví dụ: báo cáo dịch vụ di động, điện thoại cố định, dịch vụ điện thoại cố định, cáp quang bị hỏng, v.v.
– Số 18008168 – Miễn phí: Tổng đài bán hàng.
– Số 0989198198 Miền Bắc – Áp dụng cước gọi thông thường: Hỗ trợ tất cả các dịch vụ kể cả bảo hành.
– Số 0983198198 Miền Nam – Áp dụng cước gọi thông thường: Tất cả các dịch vụ đều được hỗ trợ, kể cả bảo hành.
>>Tham khảo: Laptop không hiển thị WiFi? Nguyên nhân, cách khắc phục
Bằng cách này bạn có thể hiểu rõ hơn lý do tại sao hôm nay Viettel thất bại và cách khắc phục sự cố nhanh nhất. Hi vọng những thông tin trên có thể giúp mọi người giải quyết vấn đề một cách triệt để nhất. Đừng quên theo dõi phần Mẹo để biết thêm mẹo sử dụng mạng xã hội. Tôi chúc bạn thành công!